Miếng dán PPF là gì? Có nên dán PPF iPhone không?

Nhu cầu sử dụng càng nhiều khiến điện thoại cần được bảo quản kỹ càng hơn. Một trong những phương thức được nhiều người sử dụng là dán PPF. Vậy dán PPF là gì và có công dụng ra sao? Có nên dán PPF iPhone hay không? Cùng Bảo Hành One tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Miếng dán PPF là gì? Có nên dán PPF iPhone không?

Miếng dán PPF là gì?

Miếng dán PPF (Paint Protection Film) là một tấm film mỏng, thường được sử dụng để bảo vệ lớp sơn và nội thất xe hơi. Bên cạnh đó, PPF cũng được ứng dụng để bảo vệ bề mặt các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,...

Xem thêm: Miếng dán PPF iPhone 13 Pro full viền mặt sau

Miếng dán PPF là gì?

Cấu tạo của miếng dán PPF

Miếng dán PPF bao gồm 4 lớp:

  • Lớp lót: Là lớp bảo vệ để đảm bảo miếng dán không bị tác động trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

  • Lớp nền: Là lớp chắn chống xước và giảm tác động va đập, có độ linh hoạt cao và độ bền tốt, đồng thời có khả năng chịu nhiệt và tia tử ngoại (UV).

  • Lớp keo: Lớp keo acrylic giúp miếng dán kết dính chắc chắn với bề mặt được dán.

  • Màng phủ: Là lớp bảo vệ lớp keo và sẽ được gỡ bỏ khi dán.

Cấu tạo của miếng dán PPF

Có nên dán PPF iPhone không?

Dán PPF cho iPhone là một giải pháp phổ biến để bảo vệ bề mặt và mặt lưng điện thoại khỏi trầy xước, nó có ưu điểm vượt trội so với các miếng dán thông thường. 

Dưới đây là một số ưu điểm khi bạn dán PPF cho điện thoại iPhone của mình:

  • Chống trầy xước: Miếng dán PPF có khả năng chịu được các tác động và va chạm, giúp bảo vệ vẻ ngoài của điện thoại khỏi trầy xước và va đập nhẹ.

  • Độ linh hoạt cao: Với cấu trúc mỏng và đàn hồi tốt, miếng dán PPF có khả năng chịu lực kéo dãn và chịu nhiệt tốt hơn so với các miếng dán thông thường. Miếng dán PPF bám sát và bảo vệ tốt các góc cạnh và mặt cong của điện thoại.

  • Trong suốt: Với độ trong suốt lên đến 99%, dán PPF iPhone sẽ giúp giữ nguyên độ sáng và màu sắc của mặt lưng iPhone, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị.

  • Khả năng tự phục hồi: Điểm nổi bật khi dán PPF iPhone là khả năng tự phục hồi những vết xước nhẹ trên bề mặt bằng cách làm nóng miếng dán bằng quẹt hoặc nước nóng.

  • Hạn chế bám dính vân tay, bụi bẩn: Nhờ công nghệ cao, miếng dán PPF iPhone có khả năng hạn chế bám dính vân tay, bụi bẩn và chống thấm nước, giữ cho điện thoại của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và sáng bóng.

Xem thêm: Dán Màn Hình iPhone

Có nên dán PPF iPhone không?

Các loại miếng dán PPF iPhone 

Có 2 loại miếng dán PPF iPhone được sử dụng phổ biến là PPF bóng và PPF nhám. Mỗi loại này phù hợp với các kiểu máy và dòng điện thoại khác nhau:

  • PPF bóng: Thích hợp cho các dòng máy có bề mặt bóng hoặc mặt lưng kính như iPhone X. Đặc điểm của loại này là tạo ra một lớp bảo vệ mịn màng và bóng bẩy cho điện thoại.

  • PPF nhám: Có khả năng chống lại dấu vân tay, mồ hôi và giữ nguyên thiết kế ban đầu. 

Khi dán PPF cho iPhone, bạn có thể lựa chọn hình thức dán màn hình, dán mặt sau hoặc dán full. Thông thường, các miếng dán PPF iPhone đã được thiết kế sẵn cho từng dòng máy cụ thể. Do đó, giúp việc dán trở nên đơn giản hơn, bạn chỉ cần chọn miếng dán PPF phù hợp với thiết bị của mình.

miếng dán PPF

Dán PPF iPhone có làm điện thoại bị nóng?

Một trong những lo ngại của người dùng khi sử dụng phụ kiện là có tác động đến hiệu suất, tuổi thọ của điện thoại cũng như trải nghiệm sử dụng của người dùng hay không?

Với miếng dán PPF bạn có thể hoàn toàn yên tâm với điều này. Miếng dán PPF được thiết kế với đặc tính mỏng, nhẹ, linh hoạt và chịu nhiệt tốt. Khi dán PPF lên iPhone, nó không làm tăng nhiệt độ của điện thoại và cũng không hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài.

Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục iP6 bị nóng máy nhanh chóng và tiện lợi

Dán PPF iPhone có làm điện thoại bị nóng?

Nên tự dán PPF iPhone tại nhà hay mang ra cửa hàng?

Nếu bạn tự tin và đã có kinh nghiệm trong việc tự dán miếng dán PPF cho iPhone, bạn có thể tự dán tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm và muốn đảm bảo sự hoàn hảo, chính xác thì việc sử dụng dịch vụ dán PPF là một lựa chọn tốt hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp cũng giúp tránh rủi ro về việc gây hư hỏng cho thiết bị khi thực hiện.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ ưng ý thì Bảo Hành One là sự lựa chọn bạn có thể tham khảo. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, linh kiện, phụ kiện chính hãng, chất lượng, Bảo Hành One sẽ mang đến cho bạn dịch vụ hài lòng nhất.

Dán PPF iPhone tại Bảo Hành One

Tổng kết

Tóm lại, dán PPF iPhone là một trong những giải pháp giúp bảo vệ vẻ ngoài cho điện thoại của bạn, đồng thời nó cũng k gây “tác dụng phụ” gì cho điện thoại. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần dán PPF iPhone, hãy đến Bảo Hành One để được hỗ trợ tốt nhất. 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Miếng dán PPF là gì? Có nên dán PPF iPhone không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan