iPhone xách tay là gì? Những lưu ý khi mua iPhone xách tay

iPhone xách tay giá rẻ là sự lựa chọn của nhiều người bởi những ưu điểm về kinh tế mà nó mang lại so với iPhone chính hãng. Vậy iPhone xách tay là gì mà được ưa chuộng như vậy,có nên mua iPhone xách tay và làm thế nào để kiểm tra chất lượng iPhone đừng bỏ qua bài viết này.

iPhone xách tay là gì?

iPhone xách tay là sản phẩm điện thoại của Apple được vận chuyển về Việt Nam dưới dạng hành lý hoặc qua các kênh tiểu ngạch khác. Các dòng điện thoại iPhone này rất đa dạng về sản phẩm và chủng loại như iPhone quốc tế, máy lock, máy trả bảo hành…

Hầu hết những điện thoại này đều không có biên lai rõ ràng và không thông qua đại lý ủy quyền của Apple.

Ví dụ: bạn có gia đình ở Mỹ và bạn tin tưởng họ, nếu bạn mua xách tay về Việt Nam cũng là một dạng hành lý xách tay.

Xem thêm: Check iPhone lock nhà mạng nào, liệu có khó không?

Phân biệt iPhone xách tay và chính hãng

Sự khác biệt giữa iPhone chính hãng và iPhone xách tay  là hình thức phân phối và giá bán của sản phẩm:

  • iPhone chính hãng được bán tại các cửa hàng ủy quyền của Apple tại Việt Nam có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Điều này đồng nghĩa với việc giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm xách tay.Tuy nhiên, đối với iPhone chính hãng, chúng ta có thể bảo hành điện thoại tại các cửa hàng ủy quyền của Apple tại Việt Nam.

  • iPhone xách tay thường được người nhà hoặc người thân mua lại, nhập từ cửa hàng, rồi bán cho người tiêu dùng. Do nhập theo đường này nên hàng iPhone không bị đánh thuế nên giá rẻ hơn rất nhiều.

Phân loại iphone xách tay

  • iPhone xách tay từ Mỹ rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam theo thống kê của VN/A. Để biết bạn có đang sử dụng máy của thị trường Mỹ hay không, bạn chỉ cần xem trên hộp hoặc xem máy có mã LL/A hay không.

  • iPhone xách tay từ Singapore: Bên cạnh các sản phẩm xách tay của Mỹ, Singapore cũng là một trong những nơi iPhone xuất hiện sớm tại Việt Nam. Với ưu điểm chất lượng tốt và tránh được những lỗi vặt so với hàng lock, iPhone xách tay Singapore cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Nên mua iPhone xách tay không?

Tùy từng loại iPhone xách tay mà chúng ta biết chất lượng cụ thể của nó. iPhone xách tay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại nên chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn địa chỉ tin cậy chuyên về iPhone xách tay khi quyết định mua.

Nếu bạn mua được iPhone xách tay chính hãng mới thì chất lượng sẽ tốt hơn. Nó không khác nhiều so với hàng Việt Nam. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm chi phí hơn vì giá thành của hàng xách tay thấp hơn rất nhiều so với hàng nhập về Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn gặp phải hàng xách tay cũ thì nên kiểm tra thật kỹ. Bởi nếu bạn không phải là người thực sự biết cách kiểm tra máy cũ thì rất có thể sẽ nhanh chóng gặp phải các sự cố, hư hỏng trong quá trình sử dụng, hoặc bị lừa mua iPhone dựng. Điều này sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền không cần thiết để sửa chữa lại thiết bị.

Vì vậy, hãy chọn cửa hàng bán iPhone uy tín để được hưởng các chính sách bảo hành của cửa hàng nếu có vấn đề phát sinh.

Hiện tại, các sản phẩm điện thoại iPhone xách tay đều được hưởng chính sách bảo hành của Apple khi mua trực tiếp từ App Store hoặc website Apple. Lưu ý rằng iPhone lock sẽ không thuộc phạm vi bảo hành theo chính sách này của Apple. 

Những lưu ý khi mua iPhone xách tay là gì?

 Kiểm tra tem seal của điện thoại iPhone xách tay

Khi mua iPhone xách tay giá rẻ, việc kiểm tra chung vẻ ngoài của máy là điều đầu tiên bạn nên làm. Bạn cần đảm bảo máy còn nguyên seal, không bị bể, vỏ còn nguyên vẹn.

Sau đó bạn cần kiểm tra tổng thể iPhone xách tay có dấu hiệu trầy xước hay cong vênh hay không. Nếu máy còn nguyên tem mác và đảm bảo các yếu tố trên thì hàng mới. Ngược lại thì có thể là những sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Kiểm tra hoạt động của máy

Bước tiếp theo khi mua iPhone xách tay là kiểm tra xem thiết bị có hoạt động hay không. Nếu bạn kiểm tra  mà có thông báo "Kích hoạt iPhone của bạn", thì máy xách tay này hoàn toàn mới và bạn có thể yên tâm.

Phụ kiện đi kèm theo máy

Nếu quyết định mua iPhone xách tay, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các phụ kiện đi kèm theo máy để chắc chắn rằng chúng không phải là hàng nhái, chất lượng kém. Ngoài ra, tại cửa hàng bạn cũng có thể yêu cầu thời gian bảo hành cho các phụ kiện đi kèm theo máy.

Chế độ bảo hành của máy

Để kiểm tra chế độ bảo hành khi mua iPhone xách tay, bạn truy cập trang web của Apple và nhập IMEI. Tại đây, bạn có thể kiểm tra trạng thái kích hoạt, thời hạn bảo hành hoặc tính nguyên gốc.

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Xuất xứ của sản phẩm cũng là một điểm cực kỳ quan trọng khi bạn quyết định mua iPhone xách tay. Trước tiên, bạn cần vào Cài đặt> Cài đặt chung> Giới thiệu. Thông số xuất xứ sản phẩm sẽ được hiển thị tại đây để bạn biết sản phẩm của mình đến từ đâu.

Thông tin bao gồm các phiên bản dành cho thị trường cụ thể: Việt Nam (VN/A) ) Mỹ (LL), Hồng Kông (ZP/ A) , UK (B/A), Singapore (ZA/A), J/A (Nhật Bản), TH/A (Thái Lan)... Nó giúp chúng ta biết thời gian máy được sử dụng khi đến tay bạn.

Với những thông số và phân tích trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi iPhone xách tay là gì và những lưu ý khi mua. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm các cửa hàng cung cấp iPhone xách tay uy tín để tránh những hư hỏng về sau.

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone xách tay là gì? Những lưu ý khi mua iPhone xách tay

Viết bình luận



Bài viết liên quan