Vị trí tuyển dụng

 Nhân Viên Content Marketing / Reviewer

Mức lương khởi điểm

  • 7.000.000-10.000.0000 VNĐ

Yêu cầu công việc

  • Có kiến thức cơ bản về công nghệ 
  • Đam mê khám phá, mày mò và sáng tạo. Không ngại khó khăn, chịu được áp lực tốt.
  • Khả năng viết lách tốt, ngôn từ rõ ràng, mạch lạc.
  • Có khả năng quản lý thời gian cũng như đáp ứng tốt tiến độ công việc.
  • Yêu thích việc chia sẻ kiến thức đến với mọi người. 
  • Đảm bảo deadline cũng như số lượng bài viết trong tháng.
  • Có thể sắp xếp thời gian lên công ty (tối thiểu 3 buổi / tuần)
  • Biết sử dụng Photoshop, Lightroom cơ bản (Lợi thế)
  • Có kinh nghiệm viết bài tại các diễn đàn công nghệ, báo điện tử,... (Lợi thế)

Mô tả công việc

  • Sản xuất những bài viết cực “chất” về mảng Sửa chữa bảo Hành đang khá mới mẻ đến với cộng đồng.
  • Viết những bài viết theo yêu cầu của leader.

Quyền lợi

  • Thưởng năng suất dựa trên mức độ hiệu quả công việc và số lượng view hàng tháng.

  • Xét tăng lương định kì 

  • Được làm việc tại một trong những cửa hàng sửa điện thoại-laptop lớn nhất TPHCM.

Tầm quan trọng của công việc Content Marketing / Reviewer tại Bảo Hành One

Viết bài content marketing / review là cách để chia sẻ thông tin đánh giá về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã sử dụng đến những người chưa từng dùng, những người muốn tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng. Content review mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, Google và cả doanh nghiệp.

Gia tăng niềm tin của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Niềm tin là điều kiện hàng đầu để người dùng dựa vào để đưa ra quyết định có nên mua hàng tại doanh nghiệp hay không.  Hình thức marketing cũ là các doanh nghiệp tự viết bài quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm của chính mình, khách hàng luôn sẽ có suy nghĩ, vì đó là sản phẩm mà doanh nghiệp bán nên sẽ luôn nói những điều tốt về sản phẩm dịch vụ đó, điều này có thể làm cho khách hàng e ngại và cẩn trọng với các thông tin được cung cấp và khó đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Tuy nhiên nếu bạn là nhân content marketing/reviewer đóng vai trò là người trải nghiệm sản phẩm trước, người xem sẽ đánh giá cao sự nhận xét khách quan từ bạn. Bài content review sẽ cung cấp thông tin thực tế về sản phẩm, từ đánh giá về chất lượng, tính năng, đến nhược điểm của sản phẩm. Những thông tin này giúp khách hàng có cái nhìn trung thực và đáng tin cậy về sản phẩm, từ đó giúp tăng niềm tin và đồng thời giúp họ đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Bài review mới giúp Google đánh giá cao và dễ lên top tìm kiếm

Google đánh giá cao những nội dung review mới bởi vì đối với Google, cung cấp thông tin hữu ích và đáp ứng nhu cầu người dùng là ưu tiên hàng đầu. Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Google đánh giá bài viết dựa trên việc bài viết có cung cấp thông tin giá trị và hữu ích cho người đọc hay không.

Tương tự, các nền tảng khác như Facebook, Tik Tok, Youtube cũng đánh giá cao các nội dung review mới và giá trị. Những nội dung này không chỉ đem lại giá trị cho người xem mà còn giúp tăng tính tương tác của người dùng đối với nội dung, giữ chân họ lại với trang web hoặc ứng dụng lâu hơn. Điều này cũng giúp tăng cơ hội cho người viết bài tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và thu hút được sự quan tâm của họ, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đó nhiều hơn.

Đồng thời điều quan trọng là các bài viết review phải mang tính chất mới mẻ và không sao chép từ nguồn khác. Nếu bài viết không đảm bảo được yếu tố này, không chỉ dẫn đến việc bị đánh giá thấp từ Google và các nền tảng khác, mà còn gây thiệt hại cho uy tín và sự tin tưởng của người đọc. Vì vậy, khi viết bài review, người viết nên chú trọng đến việc nghiên cứu, tổng hợp thông tin và đưa ra ý kiến đánh giá chân thực và khách quan nhất để giúp độc giả có được sự lựa chọn tốt nhất.

Biết cách review và PR sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing

Content review được xem là công cụ PR quan trọng và hiệu quả để giúp doanh nghiệp lắng nghe được nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Đây là cách tiếp cận tốt hơn nhiều so với việc bỏ chi phí chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Đối với khách hàng, đánh giá sản phẩm từ người dùng khác sẽ đem lại một cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn. Ngoài ra, những đánh giá tích cực sẽ tạo ra sự thiện cảm với doanh nghiệp, giúp tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Những đánh giá này còn có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm đến đối tượng khách hàng mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Kỹ năng cần có của nhân viên Content Marketing / Reviewer

Để trở thành nhân viên Content Marketing / Reviewer bạn cần là một người giàu sức sáng tạo, thích tìm tòi và học hỏi những cái mới. Ngoài ra cũng cần có những kỹ năng quan trọng như sau:

Kỹ năng viết và biên tập nội dung

Với công việc Content Marketing, kỹ năng viết và biên tập nội dung là vô cùng quan trọng. Nhân viên cần phải có khả năng sáng tạo, chọn lựa từ ngữ phù hợp, cấu trúc bài viết hợp lý và biết cách giao tiếp một cách rõ ràng và hấp dẫn. Ngoài ra, việc biên tập, đánh giá và cải thiện nội dung cũng là một kỹ năng quan trọng giúp đưa ra những nội dung chất lượng, hấp dẫn và đáp ứng được mục tiêu của chiến dịch Content Marketing.

Kỹ năng định vị thương hiệu và nắm bắt xu hướng thị trường

Để tạo ra nội dung hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nhân viên Content Marketing cần phải có kỹ năng định vị thương hiệu và nắm bắt thị trường. Việc hiểu rõ về giá trị, đặc điểm, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ cũng như nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu và hành vi của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Kỹ năng này giúp đưa ra những ý tưởng nội dung phù hợp, thu hút được sự quan tâm và tham gia của khách hàng mục tiêu.

Kỹ năng lựa chọn chủ đề bài viết và làm việc nhóm

Để lựa chọn được chủ đề phù hợp, bạn cần đưa ra những câu hỏi như: chủ đề này liên quan đến lĩnh vực gì? Nó có ý nghĩa gì đối với độc giả? Nhu cầu của độc giả đang tập trung vào đâu? Trong lĩnh vực này đã có những bài viết nào chưa? Nếu có, thì bài viết của bạn phải có điểm khác biệt gì so với những bài viết đó? Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ độc giả, hoặc tìm hiểu thông tin từ các nguồn uy tín để có cái nhìn tổng quan và đúng đắn về chủ đề. Từ đó đưa ra ý kiến cùng đội nhóm nhắm đúng của insight khách hàng.

Kỹ năng sáng tạo rất quan trọng đối với reviewer

Hy vọng  qua bài viết này bạn đã biết mình có phù hợp với vị trí Content Marketing / Reviewer hay không? Khi làm việc tại Bảo Hành One bạn sẽ có nhiều cơ hội được học hỏi, phát triển bản thân cũng như nhiều phúc lợi và quyền lợi khi tham gia ngôi nhà chung này. Còn chần chờ gì mà không hốt ngay job tốt này đi nào.

Xem thêm