Iphone sóng yếu do đâu? Cách sửa lỗi sóng yếu trên iphone nhanh gọn lẹ

Tín hiệu yếu của iPhone đã ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu gọi điện, nhắn tin và sử dụng mạng dữ liệu di động của người dùng. Trong trường hợp này bạn nên làm gì?

iPhone là một hãng điện thoại thông minh thực sự. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị này vẫn không tránh khỏi những lỗi nhỏ khó chịu như bắt sóng yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trải nghiệm của người dùng. Vậy đâu là thủ phạm khiến iPhone sóng yếu và bạn nên làm gì để xử lý nhanh, gọn, lẹ tình trạng này?

Cách nhận biết lỗi IPhone sóng yếu

Nếu bạn thấy cột dạng sóng ở góc trên bên trái màn hình iPhone lúc có, lúc không hoặc chỉ có 1 vạch thì chính là đây tín hiệu cho thấy iPhone đang nhận sóng kém.

Ngoài ra, một số iPhone bắt sóng kém còn thể hiện ở âm thanh bị bóp nghẹt, bạn không thể nghe rõ khi đang thực hiện cuộc gọi với ai đó. Ngay cả khi bạn đang trò chuyện vui vẻ với ai đó, đột nhiên bạn không thể nghe thấy gì nữa dù bạn chưa tắt cuộc gọi thì đây là dấu hiệu iPhone bị mất sóng.

Nguyên nhân iPhone bắt sóng kém?

Lỗi nhà cung cấp mạng hoặc tín hiệu yếu

Nếu tất cả các thuê bao trên cùng một nhà điều hành mạng đều gặp sự cố này thì nguyên nhân tín hiệu yếu là do nhà cung cấp mạng của bạn.

Nếu bạn thấy iPhone tín hiệu yếu đột ngột đi sau khi vào tòa nhà, tầng hầm, núi, đồi...lý do là bạn ở khá xa dải tín hiệu hoặc xa trạm phát.

Lỗi thẻ SIM

Thẻ SIM tuy khó hư hỏng nhưng sử dụng lâu ngày vẫn có thể khiến bề mặt đồng của thẻ SIM bị oxi hóa, oxi hóa khiến tiếp xúc giữa thẻ SIM và smartphone không tốt, dẫn đến tín hiệu kém.

Xem thêm: iPhone sim ghép không có dịch vụ phải làm sao?

Mua nhầm máy lock

Thị trường iPhone tại Việt Nam khá sôi động và đa dạng các mặt hàng. Bên cạnh iPhone chính hãng và iPhone xách tay quốc tế 'bình dân', còn có những sản phẩm kém chất lượng như iPhone nhái, iPhone lock,...

Để bán được giá cao hơn, nhiều cửa hàng thường phù phép trên những chiếc iPhone.  Vì vậy, nếu bạn mua nhầm những mặt hàng có chất lượng như vậy, bạn có thể gặp tín hiệu yếu hoặc các lỗi khác.

Các nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân phổ biến ở trên, còn có những lý do khác khiến iPhone bắt sóng kém, chẳng hạn như:

- Hệ điều hành iOS bị treo.

- iPhone bị lỗi phần cứng.

- iPhone của bạn bị xung đột phần mềm do cài đặt không đúng phần mềm bị nhiễm virus.

Cách khắc phục lỗi iPhone sóng yếu, tín hiệu kém

Vì những nguyên nhân trên nên chúng ta cũng có những cách xử lý hiện tượng sóng yếu và sóng chập chờn như sau:

Đầu tiên bạn kiểm tra trạng thái sóng di động

Bạn cần xác định xem nơi bạn đang ở sóng có ổn định hay không. Nếu sóng chập chờn bạn chỉ cần di chuyển đến nơi nào đó thoáng gió và có sóng tốt hơn.

Bật/tắt chế độ trên máy bay

Bật chế độ trên máy bay sẽ làm yếu tín hiệu trên thiết bị của bạn, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có vô tình bật chế độ trên máy bay hay không.

Bạn có thể kiểm tra như sau: Đầu tiên, hãy vuốt lên trên màn hình chính của iPhone để mở trung tâm điều khiển>>> Nhấp vào biểu tượng máy bay để tắt chúng.

Tháo và lắp lại thẻ SIM

Kẹt hoặc lệch SIM cũng là nguyên nhân khiến cường độ tín hiệu của thiết bị yếu hơn bình thường. Vì vậy, hãy thử tháo và lắp lại thẻ SIM:

Bước 1: Trước khi bắt đầu, bạn phải tắt thiết bị iPhone của mình.

Bước 2: Xác định vị trí khay SIM của iPhone. Sau đó sử dụng thiết bị lấy SIM chuyên dụng để tháo khay SIM.

Bước 3: Sau đó nhẹ nhàng rút thẻ SIM ra khỏi khe cắm SIM, lắp vào chính xác rồi thực hiện tiếp đặt lại SIM vào khay.

Bước 4: Sau khi quá trình hoàn tất, bạn thử khởi động lại nguồn xem lỗi mất sóng có được khắc phục không. 

Vệ sinh khe cắm thẻ SIM

Vệ sinh thiết bị nói chung và vệ sinh khe cắm thẻ SIM nói riêng là việc làm cần thiết của mỗi người dùng và nên thực hiện thường xuyên. Để vệ sinh khe cắm SIM, vui lòng làm theo các bước trên để tháo rời khe cắm SIM, sau đó vệ sinh bằng dụng cụ vệ sinh iPhone chuyên dụng hoặc dùng tăm bông tẩm cồn để thay thế.

Tắt và khởi động lại

Tắt và khởi động lại có lẽ là một trong những phương pháp khắc phục sự cố truyền thống nhất với iPhone sóng yếu, sóng ngập ngừng. Và nó đã được xem là cách có hiệu quả lên đến 90%. Vì vậy, hãy thử tắt và khởi động lại thiết bị.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên iPhone của bạn

Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Cài đặt>> Chọn “Chung”>> Chọn “Đặt lại”>> Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” để xóa toàn bộ cài đặt trên máy bạn. iPhone, nhưng không xóa dữ liệu trong máy.

Và nếu bạn chọn "Xóa tất cả nội dung" và cài đặt, điều này có nghĩa là bạn muốn xóa tất cả dữ liệu khỏi thiết bị và khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu.

Đem máy đi sửa chữa

Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không cải thiện được tình hình thì tốt nhất bạn nên mang máy đến trung tâm Bảo Hành One để kỹ thuật viên kiểm tra và tư vấn miễn phí cho bạn nhé! Nếu bị lỗi phần cứng, bạn không thể tự sửa iPhone tại nhà, thì chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Bảo hành iPhone ở đâu để đảm bảo chất lượng

Bảo Hành One với nhiều năm kinh nghiệm tự tin sẽ mang đến sự phục vụ chu đáo, tận tình cho khách hàng. Đặc biệt, khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được làm việc với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kỹ thuật lành nghề, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Không chỉ vậy, bạn còn được hưởng mức giá cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không đến ngay Bảo Hành One?

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Iphone sóng yếu do đâu? Cách sửa lỗi sóng yếu trên iphone nhanh gọn lẹ

Viết bình luận



Bài viết liên quan